fbpx

TIN TỨC

CÁCH THƯƠNG LƯỢNG GIÁ BÁN BUÔN TRÊN ALIBABA.COM

15/11/2021 TIN TỨC
CÁCH THƯƠNG LƯỢNG GIÁ BÁN BUÔN TRÊN ALIBABA.COM

Là người bán trên Alibaba.com, đôi khi bạn sẽ gặp phải những khách hàng khó tính không chỉ trong việc trao đổi sản phẩm mà bạn còn cần phải thương lượng giá. Việc tìm kiếm một mức giá cạnh tranh khi tìm nguồn cung ứng sản phẩm là rất quan trọng đối với doanh nghiệp, nhưng đôi khi sẽ không dễ dàng. Bạn cần có chiến lược và kỹ năng đàm phán khi giao dịch với các doanh nghiệp khác trên Alibaba.com, để dễ dàng hơn trong cuộc đàm phán, bạn cũng cần cân nhắc về ngôn ngữ và văn hóa của các nhà bán. Đàm phán giá thành công là tìm được sự cân bằng phù hợp, nơi bạn trả đúng giá với chất lượng sản phẩm phù hợp, trong khi người bán có thể đảm bảo lợi nhuận để tiếp tục kinh doanh. Một cuộc đàm phán tốt khiến cả hai bên hài lòng với kết quả cuối cùng. Hãy cùng Innovative Hub tìm hiểu cách thương lượng giá trên Alibaba.com với tư cách là người mua.

Làm một nghiên cứu nhỏ

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn là người bán đáng tin cậy. Người bán uy tín trên Alibaba.com là tài khoản có huy hiệu xác minh trên hồ sơ trực tuyến của họ, hồ sơ cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng minh doanh nghiệp của họ đang hoạt động và sản phẩm của họ được kiểm chứng về chất lượng đầy đủ. Tiếp theo, xác định chi phí mà người bán phải chịu, giá cơ bản nằm trong phạm vi hợp lý. Hầu hết người bán đều nhắm đến tỷ suất lợi nhuận 20%, vì vậy việc yêu cầu chiết khấu 10% là hợp lý.

Gửi RFQ đến các nhà cung cấp của Alibaba

RFQ (Yêu cầu báo giá) là một phương pháp nghiên cứu giá cơ bản của các sản phẩm trên gian hàng. RFQ chứa các yêu cầu chi tiết cho sản phẩm người mua muốn mua, vì vậy người mua có thể nhận được báo giá từ một số nhà cung cấp khác nhau trong thời gian ngắn. Để vượt qua các rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, một RFQ tốt nên sử dụng từ ngữ và hình ảnh đơn giản, đồng thời thể hiện rõ ràng các yêu cầu về sản phẩm hay dịch vụ người mua mong muốn. Một RFQ được viết tốt cũng sẽ khiến người mua được đánh giá là một người mua nghiêm túc và đáng tin cậy, điều này sẽ giúp quá trình thương lượng giá trên Alibaba.com với nhà cung cấp dễ dàng hơn. Gửi biểu mẫu RFQ đến ít nhất mười nhà cung cấp, để nhận được lượng dữ liệu hợp lý để từ đó tính giá cơ sở.

Sử dụng công cụ dịch thuật

Alibaba.com là nền tảng Thương mại điện tử B2B quốc tế, vì vậy việc trao đổi với khách hàng hay nhà bán không cùng ngôn ngữ là điều dễ dàng xảy ra. Người mua có thể đang đàm phán với một nhà cung cấp từ một quốc gia khác, nói một ngôn ngữ chính khác. Để thuận tiện trao đổi với nhau, Alibaba.com hỗ trợ công cụ dịch thuật, ứng dụng cung cấp bản dịch theo thời gian thực để đàm phán nhiều ngôn ngữ hơn, giúp người dùng theo dõi mọi thứ đang được thảo luận dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Người mua có xu hướng làm việc với các công ty lâu đời hơn với khả năng tìm nguồn cung ứng đã được chứng minh. Là nhà bán và nhà xuất khẩu, hãy cho họ biết công ty của bạn đã thành lập được bao lâu và mức độ bán hàng của bạn, nếu điều đó thật ấn tượng. Là người mua, nhà nhập khẩu, hãy cho người bán biết bạn muốn mua bao nhiêu đơn vị, địa điểm giao hàng và tần suất bạn muốn mua.

Bán sản phẩm theo giá trị mà bạn mang lại

Người bán trên Alibaba.com có ​​nhiều khả năng giảm giá nhiều hơn nếu người mua là khách hàng thường xuyên hoặc mua hàng có số lượng lớn. Người bán muốn bán được nhiều sản phẩm nhất có thể, vì vậy nếu bạn mua thường xuyên và với số lượng lớn, bạn sẽ nhận được những ưu đãi tốt hơn. Đưa ra các dự báo bán hàng nếu bạn cần thuyết phục họ. Hoặc chia sẻ hồ sơ của các lần mua trước đây.

Nếu bạn là một doanh nghiệp mới hơn, hãy tìm kiếm những nhà sản xuất sẵn sàng làm việc với những doanh nghiệp nhỏ hơn và sẵn sàng phát triển cùng bạn.

Đừng ngại đặt câu hỏi

Nếu người bán nói giá cần tăng 10%, đừng ngần ngại hỏi tại sao. Đừng coi mọi thứ theo mệnh giá, hãy đào sâu để hiểu tại sao mọi thứ lại xảy ra. Trong quá trình xuất khẩu, các sản phẩm có thể phải chịu nhiều chi phí hải quan, thuế… và người bán có thể cộng vào giá trị đơn hàng của bạn. Đặt câu hỏi cũng sẽ giúp bạn hiểu công việc kinh doanh của nhà cung cấp rõ ràng hơn.

Yêu cầu một mẫu sản phẩm

Yêu cầu mua mẫu sản phẩm có thể tạo ra cảm giác rằng bạn là một người mua thực sự quan tâm đến việc đặt hàng. Khi bạn nhận được mẫu sản phẩm, người bán không thể nâng giá của họ cao hơn vì họ có sản phẩm chất lượng tốt hơn.

Sẵn sàng rời khỏi cuộc đàm phán

Nếu bạn là người mua và cảm thấy cuộc đàm phán không phù hợp với nguyện vọng của bạn. Đừng ngại nói rằng bạn không thể thực hiện thỏa thuận và rời khỏi cuộc trò chuyện. Người bán thường sẽ níu kéo với mức giá tốt hơn và các điều khoản tốt hơn. Nói chuyện với nhiều người bán trên Alibaba.com có thể giúp người mua tìm được mức giá cạnh tranh và nhà cung cấp có dịch vụ tốt.

Sáng tạo trong đàm phán

Khi người bán không đồng ý thương lượng giá trên Alibaba, bạn có thể thương lượng những vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến dòng tiền của mình. Bạn có thể thương lượng số tiền đặt cọc hoặc mất bao lâu để thanh toán một đơn hàng đã mua.

Các khía cạnh khác mà người mua có thể thương lượng mà không ảnh hưởng đến giá bao gồm điều khoản thanh toán, giao hàng nhanh hơn, thực hiện thương mại điện tử đáp ứng, cải tiến bảo hành và đóng gói tốt hơn,..

Nhận tư vấn giải pháp xuất khẩu

Bài viết liên quan

Xuất Khẩu Hạt Tiêu Tăng Mạnh Trong Quý I/2024
23/04/2024

Xuất Khẩu Hạt Tiêu Tăng Mạnh Trong Quý I/2024

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 3/2024 đã đạt mức ấn tượng. Tổng cộng, đã xuất khẩu
Báo Cáo Xu Hướng Của Alibaba Về Điện Tử Tiêu Dùng
16/04/2024

Báo Cáo Xu Hướng Của Alibaba Về Điện Tử Tiêu Dùng

Tổng Quan Toàn Cầu Vào năm 2023, Điện tử tiêu dùng đã chứng kiến ​​​​Số lượng khách truy cập duy nhất hàng ngày (DUV) tăng khoảng 3,5% so với tháng
Alibaba.com Tiếp Tục Đầu Tư, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Việt Nam Xuất Khẩu Trực Tuyến
10/04/2024

Alibaba.com Tiếp Tục Đầu Tư, Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Việt Nam Xuất Khẩu Trực Tuyến

Triển vọng thị trường Việt Nam hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội xuất nhập khẩu hấp dẫn trong năm 2024. Alibaba, nhằm tăng cường sự hiện diện và hỗ
Xuất Khẩu Nông Sản Quý 1/2024: Cà Phê Lập Kỷ Lục, Gạo Và Rau Quả Tiếp Tục Tăng Mạnh
04/04/2024

Xuất Khẩu Nông Sản Quý 1/2024: Cà Phê Lập Kỷ Lục, Gạo Và Rau Quả Tiếp Tục Tăng Mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản trong 3 tháng đầu năm 2024 dự kiến đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm trước. Với thành tựu
Dự Báo Xuất Khẩu Lâm Sản Trong Năm 2024
28/03/2024

Dự Báo Xuất Khẩu Lâm Sản Trong Năm 2024

  Năm 2024, ngành lâm nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu lâm sản đạt 17,5 tỷ USD, vượt 21% so với kết quả ước đạt của năm 2023 và vượt
Báo Cáo Xuất Khẩu Ngành Làm Đẹp Trên Alibaba
21/03/2024

Báo Cáo Xuất Khẩu Ngành Làm Đẹp Trên Alibaba

Quý 1 Năm 2024 Theo dự báo, ngành công nghiệp làm đẹp đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đồng thời xuất khẩu ngành này cũng đạt những thành tựu